Hôm nay là Thứ 3, 19/03/2024, 10:17 AM
hmweb-Chia se la niem vui Chào mừng bạn đã ghé thăm Website Văn hóa học Đà Nẵng Online vào Thứ 3, ngày 19/03/2024, lúc 10:17 AM. Chúc bạn tìm được những điều bạn cần trên Website của chuyên ngành chúng tôi. Website chỉ hiển thị tốt trên GoogleChrome và Firefox . Xin chân thành cảm ơn các bạn.
Vanhoahocdanang.ucoz.net
Đăng nhập hệ thống
Đồng hồ - Lịch hệ thống
Liên kết Website hữu ích
Loading Logos...
Khu vực khách ghé thăm
Đánh giá của bạn
Bạn thấy Website này thế nào
Tổng câu trả lời: 7
Thống kê

Đang online: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
TK bởi Ucoz từ 14/3/2012
Phim mới cập nhật
Trang lưu bút
Xem TH SCTV Online
Nghe Đài Online
Chuyển đổi ngôn ngữ
EnglishFrenchGermanSpainItalianDutch

RussianPortugueseJapaneseKoreanArabicChinese Simplified
Tìm kiếm
Sen hồng
Đọc báo điện tử online
Thời tiết - giá vàng
Hát Karaoke trực tuyến
Nghe nhạc Online
Hỗ trợ trực tuyến
Admin
             : Mr Đức Chính
             : 0985639026

Xem Tivi Online

  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
 
 
 
Trang chủ » Vốn Xưa
Người Việt và tập quán uống trà 1.100 năm.
        Tập quán uống trà của người Việt không quá câu nệ về nghi thức và có từ hơn 1.100 năm. Vì thế, cây chè hiện diện khắp từ mảnh vườn sau nhà, giữa vùng đồng bằng đến vạt đồi trung du hay mọc thành rừng cổ thụ ở miền núi. Loại cây này đang góp phần xóa đói, giảm nghèo cho người dân.

Dù cuộc sống hiện đại với sự bùng nổ của nhiều thứ đồ uống khác nhau nhưng cây chè vẫn có vị trí đặc biệt quan trọng trong cuộc sống của người dân Việt Nam hiện nay. Dù ở thành thị hay thôn quê, giàu sang hay nghèo khó, đều có thói quen pha trà mời khi khách đến nhà. Tục uống trà của người Việt không quá câu nệ về nghi thức. Tập quán uống trà có từ hơn 1.100 năm khiến cây chè hiện diện khắp nơi từ mảnh vườn sau nhà giữa vùng đồng bằng đến vạt đồi vùng trung du hay mọc thành rừng cổ thụ ... Đọc tiếp »
Chủ đề: Vốn Xưa | Lượt xem: 546 | Ngày: 11/10/2011 | Bình luận (0)


Hồn quê đậm đà trong món châu chấu rang


           Ăn châu chấu không phải để lấy no, càng không vì túng thiếu mà để tận hưởng hương vị dân dã của thiên nhiên, đưa người ta nhớ lại những khoảnh khắc tuổi ấu thơ, ríu rít trên triền đê lộng gió
Châu chấu không chỉ là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người nông dân, mà hơn thế, nó còn là "mồi nhắm” tuyệt vời làm cho bữa rượu của cánh đàn ông trở nên tưng bừng, thân mật hơn.Có nhiều loại châu chấu nhưng người ta thường chỉ ăn loại châu chấu lúa và châu chấu tre. Châu chấu lúa đầu nhỏ, bụng nhiều trứng hơn châu chấu tre. Đặc biệt có loại châu chấu sim thân màu xanh, lớp cánh trong hồng phấn, bắp càng to. Loại này được cánh nhậu rất ưa chuộng vì nó ít ruột, thịt thơm và béo ngậy…Khi châu chấu được mang về, đầu tiên người ta giội qua nước nóng cho rụng cánh, co chân, sau đó đem ra vặt cánh, râu, chân, rút ruột và bỏ đầu. Tiếp đến, người ta rắc muối, xóc đều, chừng 5 phút thì rửa lại bằng nước sạch, vớt ra, để róc nước rồi đem chế biế ... Đọc tiếp »
Chủ đề: Vốn Xưa | Lượt xem: 617 | Ngày: 11/10/2011 | Bình luận (0)

Trang chủ | Lý lịch! | Ghi danh | Đăng xuất | Đăng nhập 
            
 Free web hostinguCoz